Micro-Moments đang thay đổi xu hướng Marketing như thế nào ?

Micro-Moments đang thay đổi xu hướng Marketing như thế nào ?

Micro moment là những nhu cầu phát sinh trong khoảnh khắc. Những nhu cầu này Google xem như một xu hướng cần được nắm bắt trong quảng cáo trên điện thoại. Làm thế nào để giành thế thượng phong trong cuộc đua giành cho những người dẫn đầu này ?

Những sự thật ngầm hiểu

Có hàng trăm khoảnh khắc mỗi ngày với mỗi chúng ta. Chẳng hạn khi chúng ta kiểm tra giờ giấc, nhắn tin với bạn bè hoặc người thân … Ngắm nhìn bức ảnh của bạn bè, nhắn tin nhắc vợ hoặc chồng mua đồ trên đường đi làm về. Đó đều là những khoảnh khắc rất thông thường diễn ra hàng ngày.

Nhưng chỉ cần các thương hiệu khéo léo khai thác, chúng sẽ đi theo hướng “khác thường”. Một vài khoảnh khắc sẽ thực sự khác biệt so với phần còn lại. Đó là khi bạn có nhu cầu mạnh mẽ: “Tôi muốn biết…”, “Tôi muốn đi tới…”, “Tôi muốn làm…”, “Tôi muốn mua…”. Đây là những vấn đề ảnh hưởng tới cả với khách hàng lẫn thương hiệu.

Micro moment là gì ?

Những khoảnh khắc này còn được gọi là “micro moment”. Khi chúng ta hành động dựa trên nhu cầu nên được gọi là “micro moment” . Bạn muốn học hỏi, muốn làm, muốn khám phá, xem xét hay mua một thứ gì đó … Khi ý định chủ quan của cá nhân được đẩy lên cao, những quyết định sẽ được đưa ra. Từ đó sự ưa chuộng dần hình thành.

Chúng ta có thể nhận thấy những khoảnh khắc này ngay lập tức. Thông qua hàng tỉ kết quả tìm kiếm, hàng triệu giờ tiêu tốn để xem video mỗi tháng, hàng tỉ tương tác với nhiều địa chỉ website và ứng dụng khác nhau.

Micro moment là những nhu cầu phát sinh trong khoảnh khắc

Micro moment và thế hệ “di động”

68% nói rằng họ kiểm tra điện thoại di động trong vòng 15 phút sau khi thức dậy

30% không ngại thừa nhận họ cảm thấy lo lắng nếu không có điện thoại trong người

Trung bình, mỗi người sẽ kiểm tra điện thoại 150 lần mỗi ngày. Một sự thật thú vị là mỗi lần sử dụng điện thoại chỉ kéo dài khoảng 1 phút 10 giây. Hàng chục lần như vậy mỗi ngày như thế. Chúng ta đang “hẹn hò tốc độ” với chính chiếc điện thoại của mình vậy.

Thiết bị nhỏ nhắn chỉ vừa tầm tay này đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Bất kể bạn có nhận ra hay không. Khi chúng ta muốn hoặc cần thứ gì, sẽ rất tự nhiên nếu tìm đến thiết bị di động điện tử, vốn đem đế nhiều sự tiện lợi và nhanh chóng.

Micro moment là những điểm chạm quan trọng trong hành trình khách hàng ngày nay

Nếu kết nối một hướng đúng đắn, micro moment sẽ quyết định cách mà hành trình khách hàng kết thúc. Hiện nay, hành trình khách hàng có nhiều điểm khác biệt so với trước đó.

Câu chuyện bây giờ không chỉ dừng lại ở việc sử dụng thiết bị di động. Do chúng ta có thể thực hiện hành động dựa trên bất cứ nhu cầu/sự tò mò nafp đó. Hành trình quyết định của khách hàng được chia nhỏ thành nhiều khoảnh khắc quyết định khác nhau.

Tận dụng micro moment cho quảng cáo trên điện thoại

Thực tế số lần sử dụng thiết bị di động và giảm ở thời gian cho mỗi lần ghé thăm. Có thể kết luận rằng khách hàng không tìm thấy thứ họ cần trên điện thoại. Nhưng trên thực tế, tỉ lệ chuyển đổi trên di động đã tăng lên 29% vào năm ngoái. Khách hàng không còn phụ thuộc vào khoảng thời gian lê thê cạnh máy tính để mua sắm nữa. Điện thoại di động ảnh hưởng tới hành trình khách hàng về tổng thể.

Liên hệ tương quan với cửa hàng bán lẻ hiện nay. Lượng khách đến cửa hàng giảm nhưng họ tiêu nhiều hơn khi đến cửa hàng. Bởi họ đã tìm hiểu trước đó và có quyết định mua sắm trước khi tới. Trong nhiều hoàn cảnh, micro moment dẫn lối mọi người tới cửa hàng hoặc giao diện trực tuyến của bạn. Vậy, làm thế nào để bạn giành chiến thắng trên “mặt trận” micro moment ?

3 nguyên tắc hàng đầu để tận dụng tốt micro moment

3 nguyên tắc hàng đầu bạn cần ghi nhớ để tận dụng tốt micro moment là:

Luôn sẵn sàng. Bạn cần dự đoán xu hướng micro moment cho người dùng thuộc ngành hàng và cam kết hỗ trợ tức thời khi những khoảnh khắc này xảy đến.

Hữu ích. Hãy hồi đáp phù hợp với những nhu cầu của khách hàng và kết nối mọi người tới câu trả lời họ đang tìm kiếm.

Nhanh chóng. Không phải ngẫu nhiên chúng ta gọi đó là “những khoảnh khắc tức thời”. Người dùng muốn biết, muốn đi, muốn mua ngay lập tức. Trải nghiệm người dùng di động cần được tối ưu về tốc độ.