Landing Page : 5 Yếu Tố Để Đạt Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Landing Page : 5 Yếu Tố Để Đạt Tỷ Lệ Chuyển Đổi Cao

Landing Page hay còn gọi là trang đích. Đây là một trang Web đơn giản, có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi nhất định nào đó. Landing Page được sử dụng rất nhiều trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Là công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng hay nâng cao doanh số trong thời gian ngắn.

Khi nào nên thiết kế Landing Page?

Landing Page có thể ứng dụng trong mọi ngành nghề, mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần dùng landing page. Dưới đây là một số trường hợp cần có thiết kế Landing Page:

  • Khi chạy quảng cáo
  • Chuẩn bị tổ chức sự kiện
  • Tặng mã khuyến mãi, Ebook
  • Khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới

Khi chạy quảng cáo

Khi chạy quảng cáo, rất nhiều doanh nghiệp chọn cách làm Landing Page để tối ưu hiệu quả. Nếu không tập trung được hành động của người dùng, chạy Ads đến trang ít nội dung hay thông tin không chất lượng sẽ rất lãng phí tiền của. Một trang đích chuyên nghiệp, rõ ràng, có tính thuyết phục cao không chỉ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm chi phí.

Chuẩn bị tổ chức sự kiện

Trang đích thực hiện rất tốt nhiệm vụ thu hút lượt đăng ký cho các sự kiện. Điều này đúng với cả sự kiện Offline như Workshop, hội thảo, hay Event Online như Webinar, Livestream,… Landing Page dạng này thường có các thông tin về lý do diễn ra sự kiện, diễn giả là ai, nội dung chương trình, thời gian địa điểm, những ai nên tham gia sự kiện.

Tặng mã khuyến mãi, Ebook

Landing Page cũng là công cụ hữu hiệu để bạn tặng các mã ưu đãi, Ebook,… Thông qua đó, thu thập thông tin khách truy cập như tên, số điện thoại , Email, độ tuổi,… Tốt nhất bạn nên làm Landing Page ngắn và tạo nhiều phiên bản khác nhau. Sau đó thực hiện chiến dịch A/B Testing để chọn lọc được trang đích mang lại hiệu quả tốt nhất.

Khi ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới

Dịch vụ/ sản phẩm nào cũng nên có Landing Page riêng hướng đến mục tiêu cụ thể. Sử dụng trang đích để ra mắt sản phẩm mới cũng là một phương pháp hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Nội dung trang này nên đầy đủ, chi tiết nhưng không quá rườm rà. Mà tập trung giải quyết vấn đề cho khách hàng, có như vậy mới đạt được tỷ lệ chuyển đổi mong muốn.

5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả

5 yếu tố để có một thiết kế Landing Page hiệu quả

Dưới đây là 5 yếu tố cơ bản cần chú ý khi xây dựng thiết kế Landing Page để mang lại hiệu quả cao:

  • Layout của trang
  • Hình ảnh trực quan, sinh động
  • CTA nổi bật, thu hút
  • Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút
  • Yếu tố tin cậy

Layout của trang

Cách sắp xếp các thành phần trên trang đóng vai trò quan trọng. Bởi lẽ, nếu không bố trí hợp lý, người dùng khó có thể nắm bắt thông tin hay thực hiện thao tác trên Landing Page. Và cuối cùng, rất có thể họ sẽ rời khỏi đó mà chưa thực hiện bất kỳ hành động chuyển đổi nào.

Hình ảnh trực quan, sinh động

Hình ảnh hấp dẫn là yếu tố tiếp theo để trang đích trở nên thu hút hơn. Tất nhiên, những hình ảnh được chọn phải trực quan và phù hợp với nội dung bạn muốn truyền tải. Đó có thể là hình ảnh sản phẩm, ảnh khách hàng sử dụng sản phẩm, ảnh sự kiện,…

Khi làm Landing Page, bạn cũng cần lưu ý về vị trí đặt ảnh, kích thước ảnh. Đặc biệt là tối ưu trên phiên bản di động để tránh tình trạng phần ảnh che mất hay chồng lấn văn bản.

CTA nổi bật, thu hút

CTA là phần không thể thiếu để đạt được mục tiêu chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu cụ thể: thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, có thêm đơn hàng mới,… bạn có thể đặt nút CTA tập trung vào mục tiêu đó.

Việc phân bổ CTA hợp lý ở các vị trí trên trang sẽ có tác động thúc đẩy và điều hướng khách hàng thực hiện hành động.

Mô tả sản phẩm rõ ràng, thu hút

Nếu khách hàng đang cân nhắc sản phẩm của bạn thì mô tả sản phẩm thu hút là cơ hội để bạn có thể thuyết phục họ chi tiền. Những thông tin về sản phẩm như thành phần, đặc điểm, lợi ích. Nên được thể hiện theo một cách độc đáo và khác biệt.

Để phần mô tả thêm hấp dẫn, chân thực, bạn có thể sử dụng hình ảnh, video. Làm tốt việc này khách hàng sẽ có hình dung cụ thể, tin tưởng hơn vào những gì bạn nói.

Yếu tố tin cậy

Đừng quên bổ sung những phản hồi của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ vào trang đích của bạn. Nội dung sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin với khách truy cập. Cũng như khẳng định chất lượng các sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp.

Làm sao để thiết kế Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi cao?

4 lưu ý cần chú trọng để xây dựng Landing Page mang lại giá trị chuyển đổi cao cho doanh nghiệp:

  • Tối ưu CTA
  • Chú ý đến tiêu đề
  • Giao diện dễ theo dõi, dễ nắm bắt thông tin
  • Tạo một Landing Page trên giao diện di động